เตรียมสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

admin
admin

สารบัญ

Add LINE friends for one click to find article. Add LINE friends for one click to find article.

มาเตรียมสอบเข้าสามเสนม.1 กันเถอะ

เตรียมสอบเข้าสามเสนกันเถอะ! วันนี้ Nockacademy มีข้อมูลการสอบเข้าม.1 โรงเรียนสามเสนวิทยามาฝากกันค่า  น้อง ๆ คนไหนกำลังหาข้อมูลอยู่ต้องกดบุ๊คมาร์คไว้แล้วเพราะว่าเรารวบรวมข้อมูลมาแบบจัดเต็ม ไปดูกันเลยดีกว่าว่าต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง Let’s go! ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นเกี่ยวกับโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยก่อนเลยค่ะ ว่าทำไมโรงเรียนนี้ถึงเป็นที่มีชื่อเสียงมายาวนานแล้วก็มีอัตราการแข่งขันที่สูงมากที่สุดแห่งหนึ่ง เหตุผลก็เพราะว่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยนั้นก่อตั้งมานานมากแล้วตั้งแต่ปีพ.ศ. 2494 มีการพัฒนาและยกระดับสถานศึกษามาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันก็ได้ขยายแผนการเรียนที่เฉพาะด้านมากยิ่งขึ้น จึงทำให้โรงเรียนสามารถผลิตนักเรียนที่มีความสามารถออกมาเป็นจำนวนมาก เด็ก ๆ จึงมีความต้องการที่จะสอบเข้าแข่งขันเพื่อเข้าศึกษาต่อกันอย่างล้นหลามนั้นเองค่ะ เตรียมสอบม.1สามเสนวิทยาลัย

หลักสูตรสามเสนวิทยาลัยม.ต้น

ก่อนอื่นต้องมาดูหลักสูตรกันก่อนเลยค่ะ ว่าหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นแบ่งออกเป็นอะไรบ้าง หลัก ๆ แล้วจะแบ่งเป็นห้องเรียนพิเศษ กับห้องเรียนปกติ ห้องเรียนพิเศษจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 หลักสูตรได้แก่ ESC, MSEP และ EP ส่วนห้องเรียนปกติจะมี 2 หลักสูตรได้แก่ 1. ห้องเรียนตามหลักสูตรแกนกลางขั้นพื้นฐานปกติและ 2.ห้องเรียน EIS ที่เรียนตามหลักสูตรแกนกลางขั้นพื้นฐานแต่เป็นการเรียนการสอนที่ใช้ภาษาอังกฤษซึ่งบรรยายโดยคุณครูผู้สอนชาวไทยนั้นเองค่ะ หลักสูตรสามเสนวิทยาลัย ม.ต้น เมื่อน้อง ๆ รู้จักหลักสูตรต่าง ๆ แล้วน่าจะพอทราบว่าตัวเองนั้นต้องการที่จะเน้นไปเรียนตามความชอบและความถนัดในทางด้านไหน เมื่อพอจะทราบแล้ว Nockacademy จะพาไปดูว่าหลักสูตรที่น้อง ๆ เลือกหรือกำลังตัดสินใจที่จะสมัครเข้านั้นจะต้องสอบวิชาไหนกันบ้าง

สอบเข้าสามเสนม.1 ต้องสอบวิชาอะไรบ้าง?

สามเสนม.1ต้องสอบวิชาอะไรบ้าง โดยหลัก ๆ แล้ววิชาที่ใช้ในการสอบเข้าศึกษาต่อของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยจะมีด้วยกันหลัก ๆ 5 วิชา ได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษและสังคมศึกษา แต่เราจะสอบวิชาอะไรบ้างนั้นขึ้นอยู่กับหลักสูตรที่เราจะเลือกเรียนต่อ อย่างเช่น น้อง ๆ อยากสอบเข้า EP หรือ English Program น้องจะต้องสอบแค่ 2 วิชาก็คือคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ น้องก็อ่านแบบเน้น ๆ เพื่อเตรียมสอบแค่ 2 วิขานี้ไปได้เลยค่ะ เมื่อทราบวิชาที่จะต้องสอบกันแล้ว ต่อไป Nockacademy จะพาไปดูช่วงการเปิดรับสมัคร การสอบและการประกาศผลกันค่ะ

การเปิดรับสมัคร การสอบและการประกาศผล

โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเปิดรับสมัครเมื่อไหร่ มาต่อกันเลยค่ะ เมื่อเราทราบช่วงของการรับสมัครแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการสมัครและเตรียมเอกสาร สำหรับการสมัครนั้นจะเป็นรูปแบบของการสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ก็คือสมัครผ่านเว็บไซต์ของโรงเรียนโดยตรง www.samsenwit.ac.th โดยน้อง ๆ ต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและเตรียมเอกสารอย่างเช่น สำเนาทะเบียนบ้าน หลักฐานการจบการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า รูปถ่ายเครื่องแบบนักเรียน (ต้องมีอายุไม่เกิด 6 เดือน) และเอกสารอื่น ๆ ถ้ามี เช่นเอกสารการเปลี่ยนชื่อและนามสกุลเป็นต้นค่ะ

เอกสารที่ใช้ในการสมัครสอบ

เอกสารที่ใช้ในการสมัครสอบสามเสนม.1 เมื่อเราทราบกันแล้วว่ารายละเอียดการเรียนและเอกสารที่ต้องใช้ในการสมัครเรียนมีอะไรบ้าง ต่อไปก็ต้องเรตียมความพร้อมในสนามสอบกันให้พร้อม! น้อง ๆ คนไหนที่กำลังหาคอร์สเรียนดี ๆ เพื่อสอบเข้าระดับชั้น ม.1 ของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยอยู่ละก็ NockAcademy ของเราก็มีคลิปสำหรับเตรียมสอบเข้าม.1 ไว้ให้น้อง ๆ แล้ว  

NockAcademy คือโรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็ก โดยแอปฯ และเว็บไซต์ นักเรียนสามารถเรียนรู้ผ่านคลิปบทเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย
มากไปกว่านั้น เรายังมีคอร์สเรียนออนไลน์ การสอนพิเศษ การติวนอกสถานที่โดยติวเตอร์ที่แน่นไปด้วยความรู้ อีกด้วย

Add LINE friends for one click to find article. Add LINE friends for one click to find article.
ครูผู้สอน NockAcademy

แค่ 10 นาที ก็เข้าใจได้

สามารถดูคลิปบทเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ที่มีมากกว่า 2,000+ คลิป และยังสามารถทำแบบทดสอบที่มีมากกว่า 4000+ ข้อ

แนะนำ

แชร์

การเขียนประกาศ เขียนเชิงกิจธุระได้อย่างไรบ้าง?

การเขียนเชิงกิจธุระหมายถึงหน้าที่ที่พึงกระทำ การเขียนเชิงกิจธุระมีมากมายหลายแบบ บทเรียนในวันนี้จะพาน้อง ๆ ไปเรียนรู้ การเขียนประกาศ ซึ่งเป็นการเขียนเชิงกิจธุระรูปแบบหนึ่ง เราไปดูพร้อมกันเลยค่ะว่าการเขียนประเภทนี้จะมีวิธีการอย่างไรบ้าง   การเขียนเชิงกิจธุระ   การเขียนประกาศ   ประกาศ เป็นการสื่อสารที่ใช้เผยแพร่โดยกว้าง ให้บุคคลทุกระดับในหน่วยงานหรือบุคคลภายนอกได้อ่านและมีความเข้าใจที่ตรงกัน โดยอาศัยสื่อสาธารณะชนิดใดชนิดหนึ่งเป็นการแจ้งให้ทราบและปฏิบัติตาม อย่างเช่น หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ป้ายประกาศต่าง ๆ การใช้ภาษาในการประกาศนั้นจะไม่ใช้ข้อความยาว ๆ

ดีเทอร์มิแนนต์

ดีเทอร์มิแนนต์ ดีเทอร์มิแนนต์ (Determinant) คือ ค่าของตัวเลขที่สอดคล้องกับเมทริกซ์จัตุรัส ถ้า A เป็นเมทริกซ์จัตุรัส จะเขียนแทนดีเทอร์มิแนนต์ของ A ด้วย det(A) หรือ โดยทั่วไปการหาค่าดีเทอร์มิแนนต์ที่เจอในข้อสอบจะไม่เกินเมทริกซ์ 3×3 เพราะถ้ามากกว่า 3 แล้ว จะเริ่มมีความยุ่งยาก **ค่าของดีเทอร์มิแนนต์จะเป็นจำนวนจริงและมีเพียงค่าเดียวเท่านั้นที่จะสอดคล้องกับเมทริกซ์จัตุรัส เช่น เมทริกซ์ B ก็จะมีค่าดีเทอร์มิแนนต์เพียงค่าเดียวเท่านั้น**  

การเปลี่ยนแปลงของประโยค

การเปลี่ยนแปลงของประโยค ศึกษาธรรมชาติของภาษาที่ยังไม่ตาย

ภาษาเป็นกลไกสำคัญที่จะต้องเปลี่ยนแปลงควบคู่ไปกับสังคมมนุษย์ คำและประโยคในทุกภาษาอาจเปลี่ยนแปลงหรือหายไปพร้อมกับความเจริญและเสื่อมของสังคมตามยุคสมัย ภาษาที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจะถูกนับเป็นภาษาที่ตายแล้ว ภาษาไทยเป็นอีกภาษาหนึ่งที่ยังคงมีความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ บทเรียนในวันนี้เราจะพาน้อง ๆ ไปเรียนรู้เรื่อง การเปลี่ยนแปลงของประโยค หนึ่งในเรื่องราวที่น่าสนใจของเรื่องการเปลี่ยนแปลงทางภาษา จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปเรียนรู้พร้อม ๆ กันเลยค่ะ   การเปลี่ยนแปลงทางภาษา     ปัจจัยที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางภาษา   1. เกิดจากปัจจัยทางสังคม   2. ลักษณะการออกเสียงของผู้พูด ในบางครั้งผู้พูดจะไม่สามารถออกเสียงคำได้อย่างถูกต้องทุกคำ

คำที่ยืมมาจากภาษาญี่ปุ่นและจีน

คำที่ยืมมาจากภาษาญี่ปุ่นและจีน มีอะไรบ้างในภาษาไทย

  คำที่ยืมมาจากภาษาญี่ปุ่นและจีน น้อง ๆ ทราบไหมคะว่ามีคำไหนบ้าง ทั้งสองประเทศนี้คือประเทศในแทบเอเชียเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้อยู่ใกล้เรานัก แล้วทำไมถึงมีคำจากภาษาญี่ปุ่นและจีนเข้ามาปะปนอยู่ในชีวิตประจำได้ บทเรียนภาษาไทยเรื่องลักษณะคำที่ยืมมาจากภาษาญี่ปุ่นและจีนในวันนี้จะพาน้อง ๆ ไปศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์ต่าง ๆ ที่ยืมมา จะมีคำไหนบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ   ที่มาของภาษาญี่ปุ่นและจีนในภาษาไทย     คำที่ยืมมาจากญี่ปุ่นและจีน มีด้วยกันมากมายหลายคำเลยค่ะ บางคำ อาจจะไม่ทันสังเกตด้วยซ้ำว่าเป็นภาษาญี่ปุ่นกับจีน ไม่ใช่คำภาษาไทย เพราะสองประเทศในเอเชียนี้เข้ามามีอิทธิพลกับประเทศมาตั้งแต่โบราณ

ตัวอย่างโจทย์ปัญหา + – × ÷ เศษส่วนและจำนวนคละ

หัวใจสำคัญของการทำโจทย์ปัญหาก็คือการวิเคราะห์ประโยคที่เป็นตัวหนังสือออกมาเป็นสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์หรือเรียกสั้นๆว่า “การตีโจทย์”ถ้าเราวิเคราะห์ถูกต้องเราก็สามารถแสดงวิธีคิดได้ออกมาอย่างถูกต้องคำตอบที่ได้ก็จะถูกต้องตามมาด้วย ดังนั้นสิ่งที่น้อง ๆจะได้รับจากบทความนี้คือการฝึกวิเคราะห์โจทย์ปัญหาและการแสดงวิธีทำ รับรองว่าถ้าอ่านบทความนี้แล้วนำไปใช้จะได้คำตอบที่ถูกทุกข้ออย่างแน่นอน

ความน่าจะเป็นกับการตัดสินใจ

ความน่าจะเป็นกับการตัดสินใจ บทความนี้ได้รวบรวมความรู้เรื่อง ความน่าจะเป็นกับการตัดสินใจ สำหรับบางเหตุการณ์ความรู้เรื่องความน่าจะเป็นเพียงอย่างเดียว  อาจไม่เพียงพอที่จะช่วยตัดสินใจได้  จำเป็นจะต้องหาองค์ประกอบอื่นมาช่วยในการตัดสินใจด้วย  นั่นคือผลตอบแทนของการเกิดเหตุการณ์นั้น ซึ่งก่อนที่จะเรียนเรื่องนี้ น้องๆจะต้องมีความรู้ในเรื่อง ความน่าจะเป็นของเหตุการณ์ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  ⇒⇒ ความน่าจะเป็นของเหตุการณ์ ⇐⇐ ผลตอบแทนของเหตุการณ์อาจหมายถึง ผลตอบแทนที่ได้หรือผลตอบแทนที่เสีย  เช่น  ในการเล่นแทงหัวก้อย  ถ้าออกหัว พีชจะได้เงิน 2 บาท และถ้าออกก้อย พอลจะต้องเสียเงิน 3 บาท เงิน 2 บาทที่พอลจะได้รับเป็นผลตอบแทนที่ได้ 

โลโก้ NockAcademy

ทดลองฟรี!

เข้าใจได้ทันที NockAcademy ไลฟ์สดอันดับ 1 

โลโก้ NockAcademy

ทดลองฟรี!

เข้าใจได้ทันที NockAcademy ไลฟ์สดอันดับ 1