เตรียมสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

admin
admin

สารบัญ

Add LINE friends for one click to find article. Add LINE friends for one click to find article.

เตรียมสอบเข้าม.1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

เตรียมสอบเข้าม.1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

สวัสดีค่ะน้อง ๆ วันนี้มาพบกับพี่แอดมินและ Nock Academy อีกเช่นเคย ซึ่งเรายังคงอยู่กับหัวข้อของการเตรียมสอบเข้าม.1กันนะคะ วันนี้แอดมินจะพาน้อง ๆ ไปรู้จักกับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาและการเตรียมตัวสอบเข้าในระดับชั้นม.1ของโรงเรียนแห่งนี้กันค่ะ

ก่อนอื่นแอดมินต้องขอกล่าวประวัติคร่าว ๆ ของโรงเรียนให้ทุกคนได้รู้จักกันก่อนนะคะ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาเป็นโรงเรียนชายล้วนที่ก่อตั้งขึ้นมาในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ถือเป็นโรงเรียนรัฐบาลแห่งแรกของประเทศไทย ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของวิชาการ ภาษาและความเป็นผู้นำ โดยศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษามาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยแห่งนี้หลายคนเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงและประสบความเร็จจึงทำให้ชื่อเสียงของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนั้นเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในสังคมไทยมาอย่างยาวนาน

หลักสูตรสวนกุหลาบวิทยาลัย ม.ต้น

ในปัจจุบันโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยได้มีการปรังปรุงและพัฒนาหลักสูตรให้มีความเท่าทันสังคมไทยในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับนักเรียนที่มีความสามารถที่หลากหลายในด้านต่าง ๆ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีด้วยกัน 3 หลักสูตรหลัก ๆ ได้แก่

1. หลักสูตรห้องเรียนทั่วไป เป็นหลักสูตรสำหรับนักเรียนที่มีคุณสมบัติทั่วไปตามกำหนดของกระทรวงศึกษาธิการ

2. หลักสูตร GATE (Gifted and Talented Education Program) เป็นหลักสูตรของโรงเรียนเพื่อรองรับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางวิชาการ

3. หลักสูตร E Plus+ (English Program) เป็นหลักสูตรของทางโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนในรายวิชาต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษ

หลักสูตรสวนกุหลาบวิทยาลัย ม.ต้น

เมื่อเราทราบแล้วว่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 นั้นมีหลักสูตรใดบ้าง ต่อมาแอดมินจะขอบอกว่ารายวิชาไหนที่น้อง ๆ จะต้องใช้ในการสอบคัดเลือกเพื่อเข้าศึกษาต่อ โดยน้อง ๆ ต้องทำการประเมินว่าตนเองก่อนว่าน้อง ๆ นั้นมีความชื่นชอบหรือความถนัดที่จะสมัครสอบในหลักสูตรใด เพราะในแต่ละหลักสูตรจะมีการสอบคัดเลือกในรายวิชาและสัดส่วนของข้อสอบที่ไม่เท่ากัน ไปดูกันเลยค่ะ

วิชาที่ต้องสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

จะสอบเข้าสวนกุหลาบ ต้องสอบวิชาอะไรบ้าง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะน้อง ๆ เมื่อทราบรายวิชาและสัดส่วนของข้อสอบแล้ว เราต้องเตรียมตัวสอบและอ่านหนังสือกันไปให้ตรงกับหลักสูตรที่จะสอบและเกร็งข้อสอบไปให้ดี ๆ แต่ก่อนที่จะสมัครสอบนั้น เรามาดูคุณสมบัติของผู้ที่จะมีสิทธิ์สอบเข้ากันบ้างดีกว่าว่าเราตรงกับสิ่งที่โรงเรียนกำหนดมาหรือเปล่านะ

คุณสมบัติของผู้สอบเข้า

คุณสมบัติของผู้สอบเข้า

อย่างแรกเลยอย่างที่แอดมินได้กล่าวไปในข้างต้นนั้น โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนั้นเป็นโรงเรียน “ชายล้วน” น้อง ๆ ผู้หญิงจะไม่มีสิทธิ์ในการได้รับพิจารณาให้มีสิทธิ์สอบนะคะ (แต่ว่าไม่ต้องเสียใจไปค่ะเพราะทางแอดมินจะมาบอกวิธีการเตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนสตรีวิทยาซึ่งเป็นโรงเรียนหญิงล้วนในน้อง ๆ ได้เตรียมตัวสอบกันเร็ว ๆ นี้ อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ)

คุณสมบัติของผู้เข้าสมัครนั้นในแต่ละหลักสูตรจะมีการกำหนดเงื่อนไขพื้นฐานที่สำคัญ ๆ อย่างเช่น เกรดเฉลี่ยนรวมป.4-ป.5 ต้องไม่ต่ำกว่าเกรด 3.00 หากน้อง ๆ คนไหนที่สนใจจะสอบในหลักสูตร GATE ก็ต้องมีเกรดเฉลี่ยนในรายวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในระดับชั้นป.4-ป.5 ไม่ต่ำกว่า 3.00 ส่วนหลักสูตร E Plus ก็จะเน้นไปที่วิชาภาษาอังกฤษที่ต้องมีเกรดในรายวิชาภาษาอังกฤษป.4-ป.5 ไม่ต่ำกว่า 3.00 นั้นเองค่ะ

ช่วงการเปิดรับสมัครสอบและประกาศผล

ช่วงการเปิดรับสมัคร สอบและประกาศผล

ถ้าน้อง ๆ มีคุณสมบัติที่ครบถ้วนตามที่โรงเรียนกำหนดแล้วก็ไม่ต้องเป็นกังวลนะคะ สามารถสมัครสอบได้เลยค่ะ โดยน้อง ๆ สามารถสมัครสอบได้ที่ www.sk.ac.th ทำการอัพโหลดเอกสารต่าง ๆ ให้เรียบร้อยก็จะสามารถพิมพ์ใบสมัครออกมาได้ แต่ต้องมั่นใจก่อนนะคะว่าเอกสารที่จะใช้ในการสมัครนั้นมีครบทุกอัน ถ้าไม่อย่างนั้นจะไม่มีสิทธิ์ในการสอบ ขอให้น้อง ๆ ตรวจสอบให้ดี ๆ นะคะ

เอกสารที่ต้องใช้ในการสมัคร

เอกสารที่ต้องใช้ในการสมัคร

เมื่อเอกสารพร้อม คุณสมบัติพร้อม ต่อมาก็มาเตรียมฟิตร่างกายและสมองให้เตรียมพร้อมก่อนสอบในสนามจริงกันดีกว่า Nock Academy ของเรามีบทเรียนที่มาพร้อมกับเนื้อหาการเตรียมสอบเข้าม.1โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยไว้สำหรับน้อง ๆ แล้วนะคะ ไม่ว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เหล่าคุณครูได้ยกทัพเอาเทคนิคการทำข้อสอบ เนื้อหาที่จะออกสอบมาใส่ไว้ในคลิปการเรียนการสอนอย่างอัดแน่น! น้อง ๆ คนไหนกลัวว่าจะเตรียมสอบไม่ทันหรือมีเวลาในการเตรียมสอบไม่มาก น้อง ๆ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Nock Academy ติดโทรศัพท์หรือแทปแลตมาใช้ในการติวสอบได้เลย หรือหากน้อง ๆ คนไหนต้องการที่จะเรียนผ่านคอมพิวเตอร์ก็สามารถเข้าเรียนได้ผ่าน www.Nockacademy.com ของเราได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเรียนที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ความรู้แบบแน่น ๆ กันแน่นอนค่ะ

เตรียมสอบสวนกุหลาบวิทยาลัยกับ Nock Academy

เตรียมสอบสวนกุหลาบกับ Nock Academy

ใครพร้อมเรียนหรือพร้อมที่จะทบทวนฟิตสมองแล้วกด คลิก ที่รูปภาพด้านล่างได้เลย!! พี่แอดมินได้รวบรวมคลิปรายวิชาต่าง ๆ สำหรับการเตรียมสอบเข้าม.1โรงเรียนสวนกุหลาบมาไว้ให้แล้ว เพียงแค่คลิกน้อง ๆ ก็จะนำน้อง ๆ ไปสู่หน้าบทเรียนเลยทันที

พร้อมแล้วไปกันเล้ย!!

รับชมคลิปการสอนเพื่อสอบเข้าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

NockAcademy คือโรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็ก โดยแอปฯ และเว็บไซต์ นักเรียนสามารถเรียนรู้ผ่านคลิปบทเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย
มากไปกว่านั้น เรายังมีคอร์สเรียนออนไลน์ การสอนพิเศษ การติวนอกสถานที่โดยติวเตอร์ที่แน่นไปด้วยความรู้ อีกด้วย

Add LINE friends for one click to find article. Add LINE friends for one click to find article.
ครูผู้สอน NockAcademy

แค่ 10 นาที ก็เข้าใจได้

สามารถดูคลิปบทเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ที่มีมากกว่า 2,000+ คลิป และยังสามารถทำแบบทดสอบที่มีมากกว่า 4000+ ข้อ

แนะนำ

แชร์

ม.1 There is_There are ทั้งประโยคบอกเล่า_ คำถาม_ปฏิเสธ

การใช้ There is/There are ทั้งประโยคบอกเล่า/คำถาม/ปฏิเสธ

สวัสดีค่ะนักเรียนชั้น ม.1 ที่รักทุกคน วันนี้เราจะไปเรียนรู้ “การใช้ There is/There are ทั้งประโยคบอกเล่า/คำถาม/ปฏิเสธ” กันจ้า ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลยเด้อ ตารางแสดงความแตกต่างของ  There is/There are และ  Have/Has นักเรียนลองสังเกตดูความแตกต่างของการใช้ There is/There are กับ Have/has จากตารางด้านล่าง ดูนะคะ

การเปลี่ยนแปลงคำ เรียนรู้วิวัฒนาการทางภาษาที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

ภาษาเป็นเครื่องมือที่มนุษย์ใช้สื่อสารกัน แต่ในเมื่อสังคมมนุษย์ไม่สามารถหยุดนิ่งได้ และมีความเจริญทางวิทยาการใหม่ ๆ เข้ามาอยู่เสมอ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางภาษามากมาย การเปลี่ยนแปลงคำ เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในธรรมชาติของมนุษย์ จากครั้งที่แล้วที่เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของประโยคกันไป บทเรียนในวันนี้จะพาน้อง ๆ เจาะลึกอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงซึ่งก็คือการเปลี่ยนแปลงคำว่ามีอะไรกันบ้าง และมีคำใดที่เคยใช้ในสมัยโบราณแต่ปัจจุบันเลิกใช้ไปแล้ว ถ้าพร้อมแล้วเราไปเรียนรู้พร้อมกันเลยค่ะ   การเปลี่ยนแปลงคำ   เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของภาษาพูดและเขียนเมื่อถูกใช้ต่อกันมาเรื่อย ๆ ลักษณะของการเปลี่ยนแปลงคำต่าง ๆ สามารถแบ่งได้ดังนี้     1.

ไตรภูมิพระร่วง เรียนรู้วรรณคดีเก่าแก่จากสมัยสุโขทัย

ไตรภูมิพระร่วง เป็นวรรณคดีเก่าแก่ที่แต่งขึ้นตั้งแต่สมัยสุโขทัย น้อง ๆ สงสัยไหมคะว่าทำไมวรรณคดีที่เก่าแก่ขนาดนี้ถึงยังมีให้เห็น ให้เราได้เรียนกันมาจนถึงปัจจุบัน บทเรียนในวันนี้จะพาน้อง ๆ ทุกคนไปไขข้องใจทั้งประวัติความเป็นมา ลักษณะคำประพันธ์ รวมไปถึงเรื่องย่อในตอน มนุสสภูมิ กันด้วย ถ้าพร้อมแล้วเราไปเรียนรู้เรื่องนี้พร้อมกันเลยค่ะ   ความเป็นมาของเรื่อง   ไตรภูมิพระร่วง เดิมเรียกว่า เตภูมิกถา หรือ ไตรภูมิกถา แต่สมเด็จพระยาดำรงราชานุภาพ ทรงเปลี่ยนชื่อให้เพื่อเป็นเกียรติแก่พญาลิไท กษัตริย์ในราชวงศ์พระร่วงผู้พระราชนิพนธ์เรื่องนี้เมื่อปี

การใช้ Past Simple Tense เน้น Verb to be

การใช้ Past Simple Tense เน้น Verb to be เกริ่นนำ เกริ่นใจ เรื่องอดีตนั้นไม่ง่ายที่จะลืม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องราวชีวิตของใครคนหนึ่งที่เราเอาใจใส่ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราควรที่จะให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจเรื่องง่าย ๆ อย่าง Past simple tense ซึ่งเป็นโครงสร้างประโยคที่เราใช้ในการเล่าเรื่องราวในอดีตที่เคยเกิดขึ้นแล้วตั้งแต่เมื่อกี้ ไปจนถึงเรื่องของเมื่อวาน  ภาษาไทยของเราเองก็ใช้โครงสร้างประโยคนี้บ่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เราอยากจะเล่าเรื่องของเรา ของใครคนอื่นที่เราอยากจะเม้ามอยกับคนรอบข้างอ่ะ

like_dislike + การเขียนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง

การเขียนบรรยายความรู้สึกของตนเอง like/dislike + การเขียนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง

สวัสดีค่ะนักเรียนชั้นป.5 ที่น่ารักทุกคน วันนี้เราจะไปเรียนรู้เรื่อง การเขียนบรรยายความรู้สึกของตนเอง like/dislike + การเขียนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง หากพร้อมแล้วก็ไปลุยกันโลดเด้อ Let’s go! ถาม-ตอบก่อนเรียน หากมีคนถามว่า What do you like doing? หรือ What do you dislike doing? (คุณชอบหรือไม่ชอบทำอะไร) นักเรียนสามารถแต่งประโยคเพื่อตอบคำถาม

พื้นที่ผิวทรงกรวยและลูกบาศก์

พื้นที่ผิวทรงกรวยและลูกบาศก์ การหาพื้นที่ผิวทรงกรวยเเละลูกบาศก์นั้นมักเป็นสิ่งที่เราอาจได้ใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องการออกเเบบทางวิศวกรรม หรือสถาปัตยกรรม ที่ต้องนำพื้นที่ผิวมาประเมินค่าใช้จ่ายในการทาสี, การปูกระเบื้อง, หรือเเม้กระทั่งปริมาณการใช้วัสดุในการสร้างชิ้นงานต่าง ๆ รูปร่างทรงกรวยเเละลูกบาศก์สามารถเห็นได้บ่อยครั้งในชีวิตประจำวัน เช่น โคนไอติม, กรวยจราจร, หมวกปาร์ตี้ ที่มีลักษณะเป็นทรงกรวย เเละลูกเต๋า, ก้อนน้ำเเข็ง ที่มีลักษณะเป็นลูกบาศก์ ซึ่งการหาพื้นที่ผิวทั้งหมดของทรงกรวยเเละลูกบาศก์นั้น มีวิธีง่ายๆ คือ ให้เรามองรูปสามมิติกลายเป็นรูปประกอบของเรขาสองมิติ พื้นที่ผิวทรงกรวย ทรงกรวย คือ รูปทรงเรขาคณิต

โลโก้ NockAcademy

ทดลองฟรี!

เข้าใจได้ทันที NockAcademy ไลฟ์สดอันดับ 1 

โลโก้ NockAcademy

ทดลองฟรี!

เข้าใจได้ทันที NockAcademy ไลฟ์สดอันดับ 1