เตรียมสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสตรีวิทยา

admin
admin

สารบัญ

Add LINE friends for one click to find article. Add LINE friends for one click to find article.

เตรียมสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสตรีวิทยากันเถอะ

  เตรียมสอบเข้าม.1 โรงเรียนสตรีวิทยา สวัสดีค่ะ มาพบกับแอดมินและ Nock Academy กับบทความเตรียมสอบเข้าม.1 กันอีกแล้วแต่วันนี้เรามาในบทความการสอบเข้าของโรงเรียนสตรีวิทยา โรงเรียนหญิงล้วนที่มีชื่อเสียงโด่งดังมานานกว่า 118 ปี อีกทั้งยังเคยเป็นสถานศึกษาของสมเด็จย่าและเคยได้รับเสด็จสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กล่าวได้ว่าเป็นโรงเรียนที่มีความผูกพันธ์กับราชวงศ์ของไทยและเป็นสถานที่ที่เคยต้อนรับราชวงศ์ชั้นสูงมาแล้วอีกด้วย นับเป็นความภาคภูมิใจแก่ผู้ที่ได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนแห่งนี้เป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่เรื่องของความเก่าแก่และยาวนานของโรงเรียนที่ทำให้โรงเรียนสตรีวิทยานั้นเป็นที่รู้จัก แต่ในด้านของวิชาการก็มีความเข้มข้นและการแข่งขันที่สูงด้วยเช่นเดียวกัน โรงเรียนสตรีวิทยาในปัจจุบันมีการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ไปจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ถือได้ว่าเป็นโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ มีอัตราการสอบเข้าศึกษาที่สูงมากในแต่ละปี เนื่องจากหลักสูตรการศึกษาที่มีความพิเศษและเฉพาะด้านทำให้โรงเรียนเป็นที่น่าสนใจโดยเฉพาะนักเรียนที่มีความสนใจด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เป็นพิเศษ พอเรารู้จักโรงเรียนกันไปคร่าว ๆ แล้วต่อมาเรามาดูและรู้จักกับหลักสูตรของโรงเรียนกันบ้างดีกว่า

หลักสูตรมัธยมศึกษาศึกปีที่ 1 สตรีวิทยา

หลักสูตรม.1 โรงเรียนสตรีวิทยา เราสามารถแบ่งหลักสูตรได้เป็น 2 หลักสูตรได้แก่
  1. หลักสูตรห้องเรียนปกติ
  2. หลักสูตรห้องเรียนพิเศษ โดยแบ่งออกเป็น  2.1 ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ที่สอนตามหลักสูตรแกนกลางของ สสวท. และ สอวน. 2.2 ห้องเรียนความเป็นเลิศทางด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์  2.3 ห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ หรือ โครงการ English Program

จะสอบเข้าม.1โรงเรียนสตรีวิทยา ต้องสอบวิชาอะไรบ้าง?

จะสอบเข้าโรงเรียนสตรีวิทยาต้องสอบวิชาอะไรบ้าง วิชาที่น้อง ๆ จะใช้ในการสอบเข้าของแต่ละหลักสูตรนั้นมีสัดส่วนและจำนวนวิชาที่ไม่เท่ากันนะคะ เราจะเน้นไปที่การสอบเข้าม.1ห้องเรียนพิเศษกันเพราะว่าความเข้มข้นของข้อสอบและเนื้อหาจะมีความยากกว่าการสอบเข้าในหลักสูตรห้องเรียนปกตินั้นเอง

 เอกสารที่ใช้ในการสมัคร

เอกสารที่ต้องใช้ในการสมัครโรงเรียนสตรีวิทยา

ปฏิทินการเปิดรับสมัคร การสอบ และประกาศผล

ในแต่ละปีการศึกษาจะมีกำหนดการที่แตกต่างกันออกไปเล็กน้อย โดยส่วนใหญ่แล้วจะเปิดรับสมัครและทำการสอบในช่วงของเดือนมีนาคมของทุกปีและทำการประกาศผลช่วงของเดือนเมษายน น้อง ๆ ที่สนใจสอบเข้าโรงเรียนสตรีวิทยา แอดมินแนะนำให้ติดตามรายละเอียดการเปิดรับสมัครอย่างละเอียดอีกครั้งนะคะ โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.satriwit.ac.th ปฏิทินการรับสมัครโรงเรียนสตรีวิทยา

เตรียมสอบเข้าม.1 โรงเรียนสตรีวิทยากับ Nock Academy

เมื่อน้อง ๆ ทราบข้อมูลเบื้องต้นในการเตรียมสอบอย่างเช่น หลักสูตรของโรงเรียน วิชาที่จะต้องใช้ในการสอบ เอกสารการสมัครและปฏิทินโรงเรียนกันไปคร่าว ๆ แล้ว ทีนี้เราก็ต้องมาเตรียมความพร้อมเรื่องของเนื้อหาวิชากันให้พร้อมไว้เสมอ น้อง ๆ สามารถเรียนเพื่อเตรียมสอบได้ผ่านแอปพลิเคชั่น NockAcademy โดยการดาวน์โหลดและลงชื่อใช้งาน หรือจะเรียนผ่านเว็บไซต์ www.nockacademy.com ก็ได้เหมือนกันน้า โดย NockAcademy ได้รวบรวมเนื้อหา 4 วิขาหลักมาให้น้อง ๆ ได้ใช้ในการเตรียมสอบแล้วได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เตรียมสอบสตรีวิทยากับ Nockacademy

รับชมคลิปการติวสอบเข้าสตรีวิทยา ม.1

ถ้าน้อง ๆ พร้อมแล้วเราไปเรียนกันเลย คุณครูของ Nockacademy กำลังรอสอนน้อง ๆ อยู่นะคะ ถ้าพร้อมแล้วคลิกที่รูปด้านล้างได้เลย!  

NockAcademy คือโรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็ก โดยแอปฯ และเว็บไซต์ นักเรียนสามารถเรียนรู้ผ่านคลิปบทเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย
มากไปกว่านั้น เรายังมีคอร์สเรียนออนไลน์ การสอนพิเศษ การติวนอกสถานที่โดยติวเตอร์ที่แน่นไปด้วยความรู้ อีกด้วย

Add LINE friends for one click to find article. Add LINE friends for one click to find article.
ครูผู้สอน NockAcademy

แค่ 10 นาที ก็เข้าใจได้

สามารถดูคลิปบทเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ที่มีมากกว่า 2,000+ คลิป และยังสามารถทำแบบทดสอบที่มีมากกว่า 4000+ ข้อ

แนะนำ

แชร์

พื้นที่ผิวทรงกรวยและลูกบาศก์

พื้นที่ผิวทรงกรวยและลูกบาศก์ การหาพื้นที่ผิวทรงกรวยเเละลูกบาศก์นั้นมักเป็นสิ่งที่เราอาจได้ใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องการออกเเบบทางวิศวกรรม หรือสถาปัตยกรรม ที่ต้องนำพื้นที่ผิวมาประเมินค่าใช้จ่ายในการทาสี, การปูกระเบื้อง, หรือเเม้กระทั่งปริมาณการใช้วัสดุในการสร้างชิ้นงานต่าง ๆ รูปร่างทรงกรวยเเละลูกบาศก์สามารถเห็นได้บ่อยครั้งในชีวิตประจำวัน เช่น โคนไอติม, กรวยจราจร, หมวกปาร์ตี้ ที่มีลักษณะเป็นทรงกรวย เเละลูกเต๋า, ก้อนน้ำเเข็ง ที่มีลักษณะเป็นลูกบาศก์ ซึ่งการหาพื้นที่ผิวทั้งหมดของทรงกรวยเเละลูกบาศก์นั้น มีวิธีง่ายๆ คือ ให้เรามองรูปสามมิติกลายเป็นรูปประกอบของเรขาสองมิติ พื้นที่ผิวทรงกรวย ทรงกรวย คือ รูปทรงเรขาคณิต

เรนจ์ของความสัมพันธ์

เรนจ์ของความสัมพันธ์ เรนจ์ของความสัมพันธ์ r คือ สมาชิกตัวหลังของคู่อันดับในความสัมพันธ์ r เขียนแทนด้วย   กรณีที่ r เขียนแบบแจกแจงสมาชิก เราสามารถหาโดเมนได้เลยโดย คือสมาชิกตัวหลัง เช่น = {(2, 2), (3, 5), (8, 10)} จะได้ว่า  = {2, 5,

แพทยศาสตร์สงเคราะห์ ศึกษาที่มาของมรดกทางวรรณคดีของชาติ

ในยุคสมัยที่การแพทย์ยังไม่เจริญก้าวหน้า ภาวะการเจ็บป่วยของประชาชนมีมากขึ้น แพทยศาสตร์สงเคราะห์ ถูกจัดทำขึ้นเพื่อให้แพทย์และประชาชนสามารถศึกษาเรื่องของโรคภัยได้ด้วยตนเอง เป็นภูมิปัญญาทางการแพทย์และมรดกทางวรรณคดีของชาติที่สำคัญมาก ๆ อีกเรื่องหนึ่ง บทเรียนในวันนี้จะพาน้อง ๆ ไปทำความรู้จักกับวรรณคีเรื่องสำคัญที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ สืบทอดว่ามีที่มาและเนื้อหาอย่างใน คัมภีร์ฉันทศาสตร์ แพทยศาสตร์สงเคราะห์   ความเป็นมา แพทยศาสตร์สงเคราะห์   ตำราแพทยศาสตร์สงเคราะห์ เป็นตำราแพทย์แผนโบราณฉบับหลวง มีที่มาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงเห็นว่า บรรดาคัมภีร์แพทย์แผนโบราณและตำรายาพื้นบ้านของไทยนั้นมีความสำคัญ เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมที่ควรค่าแก่การรักษาไว้

Profile- WH Questions

ประโยคคำถาม Wh-Questions ที่ต้องการคำตอบ

สวัสดีค่ะนักเรียนชั้นป.  6 ทุกคน วันนี้ครูจะพาไปตะลุยตัวอย่างวิธีการแต่งประโยคคำถามด้วย Wh- Questions ที่ใช้กับเวลาในอดีตและคำถามทั่วไปที่ต้องการคำตอบแบบไม่ใช่ Yes หรือ No กันค่ะ ไปดูกันเลย อะไรคือ Wh-Questions     เมื่อต้องถามคำถามอะไรก็ตามที่ไม่ต้องการคำตอบ Yes หรือ No แบบทื่อๆ เราจะเรียกคำถามประเภทนี้ว่า Question  word หรืออีกชื่อในวงการคือ

โลโก้ NockAcademy

ทดลองฟรี!

เข้าใจได้ทันที NockAcademy ไลฟ์สดอันดับ 1 

โลโก้ NockAcademy

ทดลองฟรี!

เข้าใจได้ทันที NockAcademy ไลฟ์สดอันดับ 1