เตรียมสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

Picture of admin
admin

สารบัญ

Add LINE friends for one click to find article. Add LINE friends for one click to find article.

มาเตรียมสอบเข้าสามเสนม.1 กันเถอะ

เตรียมสอบเข้าสามเสนกันเถอะ! วันนี้ Nockacademy มีข้อมูลการสอบเข้าม.1 โรงเรียนสามเสนวิทยามาฝากกันค่า  น้อง ๆ คนไหนกำลังหาข้อมูลอยู่ต้องกดบุ๊คมาร์คไว้แล้วเพราะว่าเรารวบรวมข้อมูลมาแบบจัดเต็ม ไปดูกันเลยดีกว่าว่าต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง Let’s go! ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นเกี่ยวกับโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยก่อนเลยค่ะ ว่าทำไมโรงเรียนนี้ถึงเป็นที่มีชื่อเสียงมายาวนานแล้วก็มีอัตราการแข่งขันที่สูงมากที่สุดแห่งหนึ่ง เหตุผลก็เพราะว่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยนั้นก่อตั้งมานานมากแล้วตั้งแต่ปีพ.ศ. 2494 มีการพัฒนาและยกระดับสถานศึกษามาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันก็ได้ขยายแผนการเรียนที่เฉพาะด้านมากยิ่งขึ้น จึงทำให้โรงเรียนสามารถผลิตนักเรียนที่มีความสามารถออกมาเป็นจำนวนมาก เด็ก ๆ จึงมีความต้องการที่จะสอบเข้าแข่งขันเพื่อเข้าศึกษาต่อกันอย่างล้นหลามนั้นเองค่ะ เตรียมสอบม.1สามเสนวิทยาลัย

หลักสูตรสามเสนวิทยาลัยม.ต้น

ก่อนอื่นต้องมาดูหลักสูตรกันก่อนเลยค่ะ ว่าหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นแบ่งออกเป็นอะไรบ้าง หลัก ๆ แล้วจะแบ่งเป็นห้องเรียนพิเศษ กับห้องเรียนปกติ ห้องเรียนพิเศษจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 หลักสูตรได้แก่ ESC, MSEP และ EP ส่วนห้องเรียนปกติจะมี 2 หลักสูตรได้แก่ 1. ห้องเรียนตามหลักสูตรแกนกลางขั้นพื้นฐานปกติและ 2.ห้องเรียน EIS ที่เรียนตามหลักสูตรแกนกลางขั้นพื้นฐานแต่เป็นการเรียนการสอนที่ใช้ภาษาอังกฤษซึ่งบรรยายโดยคุณครูผู้สอนชาวไทยนั้นเองค่ะ หลักสูตรสามเสนวิทยาลัย ม.ต้น เมื่อน้อง ๆ รู้จักหลักสูตรต่าง ๆ แล้วน่าจะพอทราบว่าตัวเองนั้นต้องการที่จะเน้นไปเรียนตามความชอบและความถนัดในทางด้านไหน เมื่อพอจะทราบแล้ว Nockacademy จะพาไปดูว่าหลักสูตรที่น้อง ๆ เลือกหรือกำลังตัดสินใจที่จะสมัครเข้านั้นจะต้องสอบวิชาไหนกันบ้าง

สอบเข้าสามเสนม.1 ต้องสอบวิชาอะไรบ้าง?

สามเสนม.1ต้องสอบวิชาอะไรบ้าง โดยหลัก ๆ แล้ววิชาที่ใช้ในการสอบเข้าศึกษาต่อของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยจะมีด้วยกันหลัก ๆ 5 วิชา ได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษและสังคมศึกษา แต่เราจะสอบวิชาอะไรบ้างนั้นขึ้นอยู่กับหลักสูตรที่เราจะเลือกเรียนต่อ อย่างเช่น น้อง ๆ อยากสอบเข้า EP หรือ English Program น้องจะต้องสอบแค่ 2 วิชาก็คือคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ น้องก็อ่านแบบเน้น ๆ เพื่อเตรียมสอบแค่ 2 วิขานี้ไปได้เลยค่ะ เมื่อทราบวิชาที่จะต้องสอบกันแล้ว ต่อไป Nockacademy จะพาไปดูช่วงการเปิดรับสมัคร การสอบและการประกาศผลกันค่ะ

การเปิดรับสมัคร การสอบและการประกาศผล

โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเปิดรับสมัครเมื่อไหร่ มาต่อกันเลยค่ะ เมื่อเราทราบช่วงของการรับสมัครแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการสมัครและเตรียมเอกสาร สำหรับการสมัครนั้นจะเป็นรูปแบบของการสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ก็คือสมัครผ่านเว็บไซต์ของโรงเรียนโดยตรง www.samsenwit.ac.th โดยน้อง ๆ ต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและเตรียมเอกสารอย่างเช่น สำเนาทะเบียนบ้าน หลักฐานการจบการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า รูปถ่ายเครื่องแบบนักเรียน (ต้องมีอายุไม่เกิด 6 เดือน) และเอกสารอื่น ๆ ถ้ามี เช่นเอกสารการเปลี่ยนชื่อและนามสกุลเป็นต้นค่ะ

เอกสารที่ใช้ในการสมัครสอบ

เอกสารที่ใช้ในการสมัครสอบสามเสนม.1 เมื่อเราทราบกันแล้วว่ารายละเอียดการเรียนและเอกสารที่ต้องใช้ในการสมัครเรียนมีอะไรบ้าง ต่อไปก็ต้องเรตียมความพร้อมในสนามสอบกันให้พร้อม! น้อง ๆ คนไหนที่กำลังหาคอร์สเรียนดี ๆ เพื่อสอบเข้าระดับชั้น ม.1 ของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยอยู่ละก็ NockAcademy ของเราก็มีคลิปสำหรับเตรียมสอบเข้าม.1 ไว้ให้น้อง ๆ แล้ว  

NockAcademy คือโรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็ก โดยแอปฯ และเว็บไซต์ นักเรียนสามารถเรียนรู้ผ่านคลิปบทเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย
มากไปกว่านั้น เรายังมีคอร์สเรียนออนไลน์ การสอนพิเศษ การติวนอกสถานที่โดยติวเตอร์ที่แน่นไปด้วยความรู้ อีกด้วย

Add LINE friends for one click to find article. Add LINE friends for one click to find article.
ครูผู้สอน NockAcademy

แค่ 10 นาที ก็เข้าใจได้

สามารถดูคลิปบทเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ที่มีมากกว่า 2,000+ คลิป และยังสามารถทำแบบทดสอบที่มีมากกว่า 4000+ ข้อ

แนะนำ

แชร์

ประโยคในภาษาไทย

ทริคสังเกต ประโยคในภาษาไทย รู้ไว้ไม่สับสน

  น้อง ๆ หลายคนคงจะเคยสับสนและมีข้อสงสัยเกี่ยวกับประโยคในภาษาไทยกันมาไม่มากก็น้อย ทำไมอยู่ดี ๆ เราถึงไม่เข้าใจประโยคภาษาไทยที่พูดกันอยู่ทุกวันไปได้นะ? แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ บทเรียนภาษาไทยในวันนี้จะพาน้อง ๆ กลับไปทบทวนเกี่ยวกับเรื่องประโยคอีกครั้ง พร้อมเรียนรู้เคล็ดลับการสังเกตประโยคง่าย ๆ จะเป็นอย่างไร ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ   ความหมายของประโยค   ประโยค เป็นหน่วยทางภาษาที่เกิดจากการนำคำหลาย ๆ คำ หรือกลุ่มคำ มาเรียงต่อกันอย่างเป็นระบบ มีความสัมพันธ์กัน

ฟังก์ชันประกอบ

ฟังก์ชันประกอบ

ฟังก์ชันประกอบ ฟังก์ชันประกอบ คือฟังก์ชันที่เกิดจากการหาค่าฟังก์ชันที่ส่งจากเซต A ไปเซต C โดยที่ f คือฟังก์ชันที่ส่งจาก A ไปยัง B และ g เป็นฟังก์ชันที่ส่งจาก B ไปยัง C เราเรียกฟังก์ชันที่ส่งจาก A ไป C นี้ว่า gof  จากรูป

หลักการคูณทศนิยม พร้อมตัวอย่างที่เข้าใจง่าย

บทความนี้จะพาน้อง ๆมาทำความเข้าใจกับหลักการคูณทศนิยมในแต่ละรูปแบบ พร้อมทั้งอธิบายหลักการและยกตัวอย่างวิธีคิดในแต่ละรูปแบบของการคูณทศนิยม ให้น้อง ๆสามารถนำไปปรับใช้กับการหาคำตอบจากแบบฝึกหัดในห้องเรียนได้จริง

ม.3 สำนวนการเสนอ การขออนุญาต และขอความช่วยเหลือ

สำนวนการเสนอ การขออนุญาต และขอความช่วยเหลือ

สวัสดีค่ะนักเรียนชั้นม. 3 ที่น่ารักทุกคน วันนี้ครูจะพาไปตะลุย “สำนวนการเสนอ การขออนุญาต และขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งเทคนิคการพูดตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลยจร้า สำนวนการเสนอ   ในชีวิตประจำวันของเรานั้น ล้วนจะต้องเจอกลุ่มประโยคคำถามในเชิงชักชวน และการเสนอแนะที่ใช้เป็นรูปแบบคำถามนั้นถือเป็นการเสนอแนะชักชวนทางอ้อม ถ้าเทียบกับนิสัยคนไทยแล้ว ก็เพื่อแสดงถึงความเกรงใจ ไม่พูดมาตรงๆ เพื่อจุดประสงคืบางอย่าง ซึ่งเป็นนิสัยที่คนไทยส่วนใหญ่มีอยู่แล้ว ในภาษาอังกฤษการใช้ภาษาเหล่านี้จะทำให้การสนทนาดูเป็นธรรมชาติและคล่องมากขึ้น โดยที่บางครั้งผู้ถามนั้นหว่านล้อมผู้ฟังด้วยการ ชวนให้ทำ หรือแนะนำให้ทำนั่นเอง ประโยคคำถามที่ใช้มีดังนี้  

เตรียมสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

มาเตรียมสอบเข้าสามเสนม.1 กันเถอะ เตรียมสอบเข้าสามเสนกันเถอะ! วันนี้ Nockacademy มีข้อมูลการสอบเข้าม.1 โรงเรียนสามเสนวิทยามาฝากกันค่า  น้อง ๆ คนไหนกำลังหาข้อมูลอยู่ต้องกดบุ๊คมาร์คไว้แล้วเพราะว่าเรารวบรวมข้อมูลมาแบบจัดเต็ม ไปดูกันเลยดีกว่าว่าต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง Let’s go! ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นเกี่ยวกับโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยก่อนเลยค่ะ ว่าทำไมโรงเรียนนี้ถึงเป็นที่มีชื่อเสียงมายาวนานแล้วก็มีอัตราการแข่งขันที่สูงมากที่สุดแห่งหนึ่ง เหตุผลก็เพราะว่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยนั้นก่อตั้งมานานมากแล้วตั้งแต่ปีพ.ศ. 2494 มีการพัฒนาและยกระดับสถานศึกษามาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันก็ได้ขยายแผนการเรียนที่เฉพาะด้านมากยิ่งขึ้น จึงทำให้โรงเรียนสามารถผลิตนักเรียนที่มีความสามารถออกมาเป็นจำนวนมาก เด็ก ๆ จึงมีความต้องการที่จะสอบเข้าแข่งขันเพื่อเข้าศึกษาต่อกันอย่างล้นหลามนั้นเองค่ะ หลักสูตรสามเสนวิทยาลัยม.ต้น ก่อนอื่นต้องมาดูหลักสูตรกันก่อนเลยค่ะ ว่าหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นแบ่งออกเป็นอะไรบ้าง

Relative Clause

อนุประโยค Relative Clause ใช้อย่างไรในภาษาอังกฤษ

Relative Clause คืออะไร?   สวัสดีค่ะนักเรียนม. 3 ที่รักทุกคน วันนี้เราจะไปดู Relative clause หรือ อนุประโยคในภาษาอังกฤษ ที่ทำหน้าที่เหมือนกันกับคำคุณศัพท์ (Adjective) ซึ่งมีหน้าที่ขยายคำนามที่อยู่ข้างหน้า  และจะใช้ตามหลัง Relative Pronoun เช่น  who, whom, which, that, และ whose

โลโก้ NockAcademy

ทดลองฟรี!

เข้าใจได้ทันที NockAcademy ไลฟ์สดอันดับ 1 

โลโก้ NockAcademy

ทดลองฟรี!

เข้าใจได้ทันที NockAcademy ไลฟ์สดอันดับ 1