เตรียมสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

Picture of admin
admin

สารบัญ

Add LINE friends for one click to find article. Add LINE friends for one click to find article.

เตรียมสอบเข้าม.1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

เตรียมสอบเข้าม.1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

สวัสดีค่ะน้อง ๆ วันนี้มาพบกับพี่แอดมินและ Nock Academy อีกเช่นเคย ซึ่งเรายังคงอยู่กับหัวข้อของการเตรียมสอบเข้าม.1กันนะคะ วันนี้แอดมินจะพาน้อง ๆ ไปรู้จักกับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาและการเตรียมตัวสอบเข้าในระดับชั้นม.1ของโรงเรียนแห่งนี้กันค่ะ

ก่อนอื่นแอดมินต้องขอกล่าวประวัติคร่าว ๆ ของโรงเรียนให้ทุกคนได้รู้จักกันก่อนนะคะ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาเป็นโรงเรียนชายล้วนที่ก่อตั้งขึ้นมาในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ถือเป็นโรงเรียนรัฐบาลแห่งแรกของประเทศไทย ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของวิชาการ ภาษาและความเป็นผู้นำ โดยศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษามาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยแห่งนี้หลายคนเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงและประสบความเร็จจึงทำให้ชื่อเสียงของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนั้นเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในสังคมไทยมาอย่างยาวนาน

หลักสูตรสวนกุหลาบวิทยาลัย ม.ต้น

ในปัจจุบันโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยได้มีการปรังปรุงและพัฒนาหลักสูตรให้มีความเท่าทันสังคมไทยในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับนักเรียนที่มีความสามารถที่หลากหลายในด้านต่าง ๆ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีด้วยกัน 3 หลักสูตรหลัก ๆ ได้แก่

1. หลักสูตรห้องเรียนทั่วไป เป็นหลักสูตรสำหรับนักเรียนที่มีคุณสมบัติทั่วไปตามกำหนดของกระทรวงศึกษาธิการ

2. หลักสูตร GATE (Gifted and Talented Education Program) เป็นหลักสูตรของโรงเรียนเพื่อรองรับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางวิชาการ

3. หลักสูตร E Plus+ (English Program) เป็นหลักสูตรของทางโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนในรายวิชาต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษ

หลักสูตรสวนกุหลาบวิทยาลัย ม.ต้น

เมื่อเราทราบแล้วว่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 นั้นมีหลักสูตรใดบ้าง ต่อมาแอดมินจะขอบอกว่ารายวิชาไหนที่น้อง ๆ จะต้องใช้ในการสอบคัดเลือกเพื่อเข้าศึกษาต่อ โดยน้อง ๆ ต้องทำการประเมินว่าตนเองก่อนว่าน้อง ๆ นั้นมีความชื่นชอบหรือความถนัดที่จะสมัครสอบในหลักสูตรใด เพราะในแต่ละหลักสูตรจะมีการสอบคัดเลือกในรายวิชาและสัดส่วนของข้อสอบที่ไม่เท่ากัน ไปดูกันเลยค่ะ

วิชาที่ต้องสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

จะสอบเข้าสวนกุหลาบ ต้องสอบวิชาอะไรบ้าง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะน้อง ๆ เมื่อทราบรายวิชาและสัดส่วนของข้อสอบแล้ว เราต้องเตรียมตัวสอบและอ่านหนังสือกันไปให้ตรงกับหลักสูตรที่จะสอบและเกร็งข้อสอบไปให้ดี ๆ แต่ก่อนที่จะสมัครสอบนั้น เรามาดูคุณสมบัติของผู้ที่จะมีสิทธิ์สอบเข้ากันบ้างดีกว่าว่าเราตรงกับสิ่งที่โรงเรียนกำหนดมาหรือเปล่านะ

คุณสมบัติของผู้สอบเข้า

คุณสมบัติของผู้สอบเข้า

อย่างแรกเลยอย่างที่แอดมินได้กล่าวไปในข้างต้นนั้น โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนั้นเป็นโรงเรียน “ชายล้วน” น้อง ๆ ผู้หญิงจะไม่มีสิทธิ์ในการได้รับพิจารณาให้มีสิทธิ์สอบนะคะ (แต่ว่าไม่ต้องเสียใจไปค่ะเพราะทางแอดมินจะมาบอกวิธีการเตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนสตรีวิทยาซึ่งเป็นโรงเรียนหญิงล้วนในน้อง ๆ ได้เตรียมตัวสอบกันเร็ว ๆ นี้ อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ)

คุณสมบัติของผู้เข้าสมัครนั้นในแต่ละหลักสูตรจะมีการกำหนดเงื่อนไขพื้นฐานที่สำคัญ ๆ อย่างเช่น เกรดเฉลี่ยนรวมป.4-ป.5 ต้องไม่ต่ำกว่าเกรด 3.00 หากน้อง ๆ คนไหนที่สนใจจะสอบในหลักสูตร GATE ก็ต้องมีเกรดเฉลี่ยนในรายวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในระดับชั้นป.4-ป.5 ไม่ต่ำกว่า 3.00 ส่วนหลักสูตร E Plus ก็จะเน้นไปที่วิชาภาษาอังกฤษที่ต้องมีเกรดในรายวิชาภาษาอังกฤษป.4-ป.5 ไม่ต่ำกว่า 3.00 นั้นเองค่ะ

ช่วงการเปิดรับสมัครสอบและประกาศผล

ช่วงการเปิดรับสมัคร สอบและประกาศผล

ถ้าน้อง ๆ มีคุณสมบัติที่ครบถ้วนตามที่โรงเรียนกำหนดแล้วก็ไม่ต้องเป็นกังวลนะคะ สามารถสมัครสอบได้เลยค่ะ โดยน้อง ๆ สามารถสมัครสอบได้ที่ www.sk.ac.th ทำการอัพโหลดเอกสารต่าง ๆ ให้เรียบร้อยก็จะสามารถพิมพ์ใบสมัครออกมาได้ แต่ต้องมั่นใจก่อนนะคะว่าเอกสารที่จะใช้ในการสมัครนั้นมีครบทุกอัน ถ้าไม่อย่างนั้นจะไม่มีสิทธิ์ในการสอบ ขอให้น้อง ๆ ตรวจสอบให้ดี ๆ นะคะ

เอกสารที่ต้องใช้ในการสมัคร

เอกสารที่ต้องใช้ในการสมัคร

เมื่อเอกสารพร้อม คุณสมบัติพร้อม ต่อมาก็มาเตรียมฟิตร่างกายและสมองให้เตรียมพร้อมก่อนสอบในสนามจริงกันดีกว่า Nock Academy ของเรามีบทเรียนที่มาพร้อมกับเนื้อหาการเตรียมสอบเข้าม.1โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยไว้สำหรับน้อง ๆ แล้วนะคะ ไม่ว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เหล่าคุณครูได้ยกทัพเอาเทคนิคการทำข้อสอบ เนื้อหาที่จะออกสอบมาใส่ไว้ในคลิปการเรียนการสอนอย่างอัดแน่น! น้อง ๆ คนไหนกลัวว่าจะเตรียมสอบไม่ทันหรือมีเวลาในการเตรียมสอบไม่มาก น้อง ๆ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Nock Academy ติดโทรศัพท์หรือแทปแลตมาใช้ในการติวสอบได้เลย หรือหากน้อง ๆ คนไหนต้องการที่จะเรียนผ่านคอมพิวเตอร์ก็สามารถเข้าเรียนได้ผ่าน www.Nockacademy.com ของเราได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเรียนที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ความรู้แบบแน่น ๆ กันแน่นอนค่ะ

เตรียมสอบสวนกุหลาบวิทยาลัยกับ Nock Academy

เตรียมสอบสวนกุหลาบกับ Nock Academy

ใครพร้อมเรียนหรือพร้อมที่จะทบทวนฟิตสมองแล้วกด คลิก ที่รูปภาพด้านล่างได้เลย!! พี่แอดมินได้รวบรวมคลิปรายวิชาต่าง ๆ สำหรับการเตรียมสอบเข้าม.1โรงเรียนสวนกุหลาบมาไว้ให้แล้ว เพียงแค่คลิกน้อง ๆ ก็จะนำน้อง ๆ ไปสู่หน้าบทเรียนเลยทันที

พร้อมแล้วไปกันเล้ย!!

รับชมคลิปการสอนเพื่อสอบเข้าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

NockAcademy คือโรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็ก โดยแอปฯ และเว็บไซต์ นักเรียนสามารถเรียนรู้ผ่านคลิปบทเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย
มากไปกว่านั้น เรายังมีคอร์สเรียนออนไลน์ การสอนพิเศษ การติวนอกสถานที่โดยติวเตอร์ที่แน่นไปด้วยความรู้ อีกด้วย

Add LINE friends for one click to find article. Add LINE friends for one click to find article.
ครูผู้สอน NockAcademy

แค่ 10 นาที ก็เข้าใจได้

สามารถดูคลิปบทเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ที่มีมากกว่า 2,000+ คลิป และยังสามารถทำแบบทดสอบที่มีมากกว่า 4000+ ข้อ

แนะนำ

แชร์

กลอนสุภาพ แต่งอย่างไรให้ไพเราะ

กลอนสุภาพ เป็นคำประพันธ์ที่หลาย ๆ คนคงจะรู้จักกันดีเพราะพบเจอในวรรณคดีได้ง่าย ใช้กันอย่างแผ่หลาย บทเรียนในวันนี้จะพาน้อง ๆ ทุกคนมาสวมบทนักกวี ฝึกแต่งกลอนสุภาพกันอย่างง่าย ๆ จะมีวิธีและรูปฉันทลักษณ์อย่างไร ไปดูกันเลยค่ะ   ความรู้ทั่วไปเที่ยวกับกลอนสุภาพ   กลอนสุภาพ หมายถึง กลอนเพลงยาว บางครั้งเรียก กลอนแปด กลอนตลาด กลอนสุภาพ เป็นกลอนประเภทหนึ่งที่เรียบเรียงเข้าเป็นคณะ ใช้ถ้อยคำและทำนองเรียบ ๆ

Three-word Phrasal Verbs

Three-word Phrasal verbs

Hi guys! สวัสดีค่ะนักเรียนชั้นม.5 ที่น่ารักทุกคนวันนี้ครูมีกริยาวลีที่ใช้บ่อยแบบ 3 คำ หรือ Three-word Phrasal Verbs มาฝากกันจ้า ด้านล่างเลยน๊า ขอให้ท่องศัพท์ให้สนุกจ้า ตารางคำศัพท์Three-word Phrasal Verbs ต้องรู้   ask somebody out ชวนออกเดท/ชวนออกไปข้างนอก add up to something ทำให้สมน้ำสมเนื้อ/ทำให้เท่ากัน back something up

past tense

Past Tense ที่มี Time Expressions

สวัสดีน้องๆ ม. 2 ทุกคนนะครับ วันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับ Past Tense และ Time Expressions ในประโยคดังกล่าว ถ้าพร้อมแล้วเราไปเริ่มกันเลยครับ

โคลนติดล้อ บทความปลุกใจในรัชกาลที่ 6

เป็นที่รู้กันดีกว่าพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ของเรานั้น ทรงโปรดงานด้านวรรณกรรมมาตั้งแต่ยังเยาว์ และเริ่มงานวรรณกรรมตั้งแต่ยังทรงศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ทำให้มีผลงานในพระราชนิพนธ์มากมายหลายเรื่อง และแตกต่างกันออกไป ที่ผ่านมาน้อง ๆ คงจะได้เรียนมาหลายเรื่องแล้ว บทเรียนในวันนี้ก็จะพาน้อง ๆ ไปรู้จักกับผลงานของพระองค์อีกเรื่องหนึ่ง แตกต่างจากเรื่องก่อน ๆ ที่เคยเรียนมาอย่างแน่นอน เพราะเรากำลังพูดถึงโคลนติดล้อ ผลงานในพระราชนิพนธ์ที่อยู่ในรูปแบบของบทความ จะมีที่มา มีเนื้อหาที่น่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น เราไปติดตามกันเลยค่ะ   ที่มาของ โคลนติดล้อ

โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

ขั้นตอนของการแก้โจทย์ปัญหา บทความนี้จะทำให้น้องๆ มีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ซึ่งได้รวบรวมตัวอย่างไว้อย่างหลากหลาย แต่ก่อนที่น้องๆจะเรียนเรื่องนี้อย่าลืมทบทวน การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว กันก่อนนะคะ ถ้าน้องๆพร้อมแล้วเรามาศึกษาขั้นตอนของการแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับสมการ ดังนี้               ขั้นที่ 1 วิเคราะห์โจทย์ว่ากำหนดอะไรให้บ้าง และให้หาอะไร               ขั้นที่ 2 กำหนดตัวแปรแทนสิ่งที่โจทย์ให้หาหรือแทนสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่โจทย์ให้หา               ขั้นที่ 3 เขียนสมการตามเงื่อนไขของโจทย์               ขั้นที่

กาพย์ห่อโคลงประพาสธารทองแดง

กาพย์ห่อโคลงประพาสธารทองแดง ถอดคำประพันธ์และคุณค่าในเรื่อง

หลังจากได้เรียนรู้ประวัติความเป็นมากันไปแล้ว บทเรียนในวันนี้จะพาน้อง ๆ ไปเรียนรู้การถอดคำประพันธ์ กาพย์ห่อโคลงประพาสธารทองแดง ว่ามีความหมายอย่างไรบ้าง ตัวบทที่ยกตัวอย่างมาในวันนี้จะเป็นเรื่องใด ถ้าพร้อมแล้วเราไปเรียนรู้วรรณคดีเรื่องนี้พร้อม ๆ กันเลยค่ะ   ถอดคำประพันธ์           หัวลิงหมากกลางลิง    ต้นลางลิงแลหูลิง ลิงไต่กระไดลิง         

โลโก้ NockAcademy

ทดลองฟรี!

เข้าใจได้ทันที NockAcademy ไลฟ์สดอันดับ 1 

โลโก้ NockAcademy

ทดลองฟรี!

เข้าใจได้ทันที NockAcademy ไลฟ์สดอันดับ 1